ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ผลไม้5ชนิดที่ช่วยล้างสารพิษในร่างกาย.




การล้างสารพิษหรือ detox

         การล้างสารพิษตามธรรมชาติในร่างกายนั้นสามารถใช้ผลไม้ในการล้างสารพิษได้ ผลไม้บางจําพวกมีฤทธิ์ทําให้สารพิษที่หมักหมอยู่ในร่างกายหลุดออกมาจากผนัง ลําใส้ ทําให้การดูดซึมสารอาหารดียิ่งขึ้น และทําให้เจริญอาหารมากยิ่งขึ้น.     ต่อไปนี่คือผลไม้ที่ช่วยล้างสารพิษได้ดีในร่างกายของเรา.                                   


           1.องุ่น ถ้าพูดถึงผลไม้ที่ช่วยล้างสารพิษ ผลไม้สีม่วงหรือที่เรียกว่าองุ่นนี้ สามารถล้างสารพิษได้ดีระดับหนึ่งทีเดียว เป็นผลไม้ที่ช่วยในการล้าง ตับไต ลําใส้ นอกจากนี้ยังให้พลังงานสูงและสามารถนําพลังงานไปใช้ได้ดี 

 2.แอปเปิล แอปเปิลเป็นผลไม้ที่กินง่าย และมีรสอร่อย สามารถหาทานได้ตลอด ทั้งปี แอปเปิลถือว่าเป็นผลไม้ที่สามารถขจัดของเสียได้ดีที่สุด และมีเส้นใยอาหารมากพอที่จะล้างระบบลําใส้รวมถึงระบบย่อย เหมาะเป็นอย่างยิ่งที่จะกินเพื่อดูแลสุขภาพและผู้ที่ลดนํ้าหนัก.                          

    3.สัปปะรด  มีเอนไซม์โปรเมลินสูง เอนไซม์ตัวนี้จะช่วยการทำงานของกรดไฮโดรคลอริกในกระเพาะ และช่วยทำให้ของเสียที่เป็นโปรตีนแตกตัวได้เร็วขึ้น แถมยังช่วยรักษาอาการอักเสบในทางเดินอาหาร ช่วยในการซ่อมแซมส่วนต่างๆ ที่สึกหรอ ช่วยการทำงานของต่อมไร้ท่อและช่วยกำจัดน้ำมูก.          
                                          
            4.แตงโม แตงโมเป็นผลไม้ชนิดเดียวทีมีน้ํามากที่สุด สามารถดับกระหายหรือร้อนในได้และมีฤทธิ์ขับปัสสาวะ ช่วยฟอกล้างร่างกายได้เป็นอย่างดี ใช้รักษาแผลในกระเพาะ ลดความดันเลือดสูง ทำให้สบายท้อง น้ำคั้นจากเปลือกของแตงโมและเมล็ด หากดื่มก่อนกินเนื้อแตงโมในมื้ออาหารสักครึ่งชั่วโมง จะทำให้ได้ประโยชน์สูงสุด เนื่องจากเปลือกของแตงโมอุดมด้วยคลอโรฟิลล์และเมล็ดอุดมด้วยวิตามิน.           


   5.แตงกวา นอกจากจะมีวิตามินอีในปริมาณที่สูงมาก ช่วยให้ใบหน้าของเราชุ่มชื่นยังสามารถช่วยให้ระบบต่างๆ ทํางานได้ดี ช่วยล้างระบบลําใส้ โดยเฉพาะแตงกวาสดๆ แตงกวานั้นมีน้าเป็นส่วนประกอบอยู่ถึง 95 เปอร์เซนต์จึงมีคุณสมบัติแก้กระหาย และเพิ่มความชุ่มชื้น และช่วยการกำจัดของเสียตกค้างในร่างกาย นอกจากนี้แตงกวายังมีคุณสมบัติสามารถป้องกันสิวและสิวหัวดำได้อีกด้วย มีประโยชน์มากมายครับ สำหรับเจ้าแตงกวานี้นะครับ 


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

pageviews