ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

6วิธีเสริมสร้างสุขภาพจิต.





                 ใครๆก็อยากมีสุขภาพจิตรดีเพราะการมีสุขภาพจิตที่ดีมักจะเข้ากับคนอื่นได้ ง่าย ใครๆก็อยากคบเป็นเพื่อนซึ่งการที่จะมีสุขภาพจิตรที่ดีนั้นสามารถทําได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง.     ซึ่งอาจปฎิบัติตามข้อแนะนำนี้ได้ครับ                


6วิธีเสริมสร้างสุขภาพจิต.                
   1.การยิ้มให้มากขึ้น การยิ้มแย้มแจ่มใส เป็นคุณลักษณ้ะที่ดี และทําให้มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี ใครๆก็อยากเข้าใกล้ และทําให้ร่างกายไม่เครียดจนเกินไป นอกจากนี้การยิ้มยังบ่งบอกว่าคุณนั้นกำลังอยู่ในอารมณ์ ที่สามารถเข้าไปพูดคุยได้                                               
    2.การหัวเราะให้มากขึ้น การหัวเราะเป็นยาวิเศษทําให้เราสามารถรับสถานการณ์ต่างๆได้ ดี.   แม้จะไม่มีหลักฐานแน่ชัดว่าการ หัวเราะน้าให้คนมีสุขภาพดีอย่างไร แต่ก็สามารถพิสูจน์ได้ว่า การหัวเราะนั้น ทำให้คนที่อยู่รอบข้างนั้น พลอยมีความสุขและมีกำลังใจที่ดีในการใช้ชีวิต                                                
      3.การมองโลกในแง่ดี หรือการคิดบวก การมองโลกในแง่ดีจะทําให้จิตใจน้ันยอมรับกับสถานการณ์ที่เลวร้ายได้มากกว่า การมองโลกในแง่ร้ายนอกจากนี้การมองโลกในแง่ยังทําให้เราใช้ชีวิตอย่างมีความ สุขช่วยลดความเครียดได้มากขึ้น.                                                
   4.อย่าคิดมากจนเกินไป การใช้ความคิดในเรื่องใดเรื่องหนึ่งมากเกินไปอาจทําให้เกิดความเครียดขึ้นมา และจะส่งผลให้เกิดอาการปวดหัว และมีความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ มากขึ้น ดังนั้นจึงควรผ่อนคลายและใช้สมาธิควบคู่ไปกับความคิดด้วย.                            
        5.พยายามหางานอดิเรกที่ชอบทํา การทําในสิ่งที่รักจะช่วยกระตุ้นให้จิตใจของเราเกิดความคิดและช่วยให้สมอง ผ่อนคลาย ร่างกายของเราก็จะปรับให้มีภาวะที่ปกติมากที่สุดระบบต่างๆเชื่อมโยงสัมพันธ์ กันมากขึ้น     

 6.การพูดคุยกับคนรอบข้างมากขึ้น.  โลกทุกวันนี้หมุนไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วจนทําให้ใครหลายคนลืมพูดคุยกับคน รอบข้าง การพูดคุยกันเป็นเหมือนปัจจัยพื้นฐานที่ทําให้คนเราอยู่ด้วยกันได้ และนอกจากนี้การพูดคุยกันยังทําให้เราลดความประหม่าในการเข้าสังคมทําให้เรา ดูมีมนุษยสัมพันธ์กับคนรอบข้างอีกด้วยและนอกจากนี้ยังทำให้เราซึงเป็นสัตว์สังคมอยู่แล้วสามารถดำรงอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

pageviews