ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556

เราควรปอกเปลือกแอ็ปเปิ้ลไหมครับเวลากิน

ที่เข้าใจว่าที่บริเวณเปลือกผลไม้จะมีสารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายคนมาก เราชอบกินแอ็ปเปิล ยิ่งกัดกินทั้งเปลือกยิ่งชอบ แต่แอปเปิล ส้ม เดี๋ยวนี้เค้าเคลือบแว็กซ์ ให้มันเงางามใช่ไหมครับ เรามีวิธีดูว่ายี่ห้อไหนเคลือบหรือไม่เคลือบแว็กซ์อย่างไร แล้วเราควรปอกเปลือกแอ็ปเปิ้ลไหมครับเวลากิน แวกซ์นี้ล้างออกไหมครับ

ไม่ควรปลอกเปลือกออกครับ เพราะเปลือกมันนั่นแหละประโยชน์เพียบ
- มีไฟเบอร์สูง ประมาณ 75 % ของไฟเบอร์ในแอปเปิ้ล จะอยู่ที่เปลือก
- เปลือกมีสาร Antioxidants พวก polyphenols สูง ช่วยจับกับอนุมูลอิสระ
- เปลือกมีฤทธิ์ prebiotic สูง ช่วยส่งเสริมแบคทีเรียดี ( Normal flora) ในลำไส้
- ช่วยลดโอกาสการเป็นมะเร็งบางอย่าง เช่น มะเร็งปอด มะเร็งเต้านม มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งตับ ในสัตว์ทดลอง และลดโอกาสเกิดโรคหัวใจขาดเลือด , stroke, COPD  ได้
- มีวิตามิน A, C, K,  Niacin สูง และมีธาตุเหล็ก และ trace elements สูง

ผมเคยอ่านมาและสรุปว่า ควรกินทั้งเปลือก ใช้น้ำส้มสายชูผสมน้ำฉีดทำความสะอาดแล้วล้าง หรือไม่ก็ใช้พวกมะนาวหรือส้มอื่นล้างแวกซ์ออก หรือไม่ก็หาแอปเปิลที่เขาใช้สารผสมที่เป็นธรรมชาติ(ไม่เป็นเคมี) spray สารเคทีที่ฉีดอย่างไรก็เข้าในเนื้อแอปเปิลอยู่แล้ว
ผมไม่กังวลเรื่องแวกซ์มากมาย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

pageviews