ค้นหาบล็อกนี้

วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

มะเขือเทศ และเหล่าผลไม้สีแดง มหัศจรรย์เพื่อผิวขาววิ้ง

มะเขือเทศ และเหล่าผลไม้สีแดง มหัศจรรย์เพื่อผิวขาววิ้ง

มะเขือเทศ เป็นผลไม้สีแดงหาได้ง่ายและมักจะถูกเข้าใจผิดว่าเป็นผัก ในมะเขือเทศมีปริมาณของวิตามินซีสูง ซึ่งช่วยแก้ปัญหาเรื่องสิวและทำให้ผิวกระจ่างใส ช่วยทำให้ผิวเย็นและกระชับรูขุมขนมี Carotenoid แหล่งวิตามินหลากหลายชนิด

น้ำมะเขือเทศสุกมีสาร Licopersioin มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อราและแบคทีเรียช่วยรักษาสิวสมานได้ดี รวมถึงมีวิตามินเอซึ่งมีหน้าที่ในการสร้างผิวสุขภาพดี เป็นกรดธรรมชาติที่มีคุณสมบัติช่วยสร้างสมดุลให้แก่ผิว และช่วยกำจัดน้ำมันส่วนเกินออกไป สารต้านอนุมูลอิสระในมะเขือเทศนั้นช่วยต่อสู้กับอนุมูลอิสระต่าง ๆ โดยเฉพาะในเรื่องของผิวพรรณ เช่น ช่วยรักษาสิว

นอกจากนี้ มะเขือเทศยังมีคุณสมบัติช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อรา ช่วยเป็นยารักษาโรคผิวหนัง โดยใช้ใบตำให้ละเอียดทาบริเวณที่เป็นผลมีรสเปรี้ยว เสริมวิตามินซี เป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยดับกระหาย ช่วยให้กระเพาะอาหาร ลำไส้ ไต ให้ทำงานได้ดีขึ้น และยังสามารถต้านอนุมูลอิสระ ขับสารพิษจากร่างกาย และเหมาะที่จะเป็นอาหารสำหรับคนเป็นโรคนิ่ว วัณโรค ไทฟอยด์ หูอักเสบ และเหยื่อตาอักเสบ โดยรับประทานผลสด ผู้ที่รับประทานมะเขือเทศเป็นประจำ จะช่วยลดอัตราการเกิดโรคมะเร็งในลำไส้ และมะเร็งต่อมลูกหมากได้ ช่วยแก้อาการปวดฟัน โดยนำราก ลำต้น และใบแก่ต้มกับน้ำดื่มได้

นอกจากนี้ บรรดาผักผลไม้สีแดงอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น บีทรูท พริกหวาน พริกชี้ฟ้า แตงโม เสาวรสเกรปฟรุตสีชมพู ฝรั่งสีแดง มะละกอสุก ราสป์เบอร์รี่และสตรอว์เบอร์รี่ หรือแม้กระทั่งผลไม้พื้นบ้าน อย่าง ลูกตะขบ ลูกตำลึง ลูกเชอร์รี่เปรี้ยวๆนั้น อุดมไปด้วยสารไลโคพีน (Lycopene)  หรือเม็ดสีแคโรทินอยด์สีแดงสดเต็มเปี่ยม มีฤทธิ์ยับยั้งการเจริญของเซลล์มะเร็งที่มดลูก และปอด มะเร็งต่อมลูกหมาก อันเกิดจากการผลิตอนุมูลอิสระที่ผิดปกติ แถมช่วยลดปริมาณไขมันในเลือด ชะลอความเสื่อมของเซลล์ในร่างกาย และทำให้หลายภาวะผิดปกติของเซลล์ดีขึ้น เช่น โรคหัวใจ มะเร็ง เบาหวาน กระดูกพรุน และภาวะการเป็นหมันชาย และยังช่วยป้องกันโรคสมองเสื่อม หรืออัลไซเมอร์ได้อีกด้วย

ประโยชน์มากมายขนาดนี้อย่าลืมกินมะเขือเทศและผักผลไม้สีแดงเพื่อสุขภาพที่ดีของผิวพรรณและร่างกาย

ฝากด้วยจร้า สวยใสขาววิ้งในราคาถูกๆๆ http://www.facebook.com/kkbeautiful

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

pageviews