ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2556

โปรแกรมที่จะช่วยให้คุณนั่งทำงานได้นานขึ้นโดยไม่ปวดตา


สำหรับ คนที่ทำงาน ที่ต้องอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ อาการป่วยที่เกิดปัญหากับดวงตา และ ระบบการมองเห็น เช่น ปวดตา ปวดกระบอกตา ปวดกล้ามเนื้อหา เยื่อหุ้มตาเสื่อม ความเมื่อยล้าของสายตา สายตาสั้น อาการเหล่านี้ ล้วนเกิดขึ้นมาจากสาเหตุเรื่อง ความสว่างของหน้าจอ แทบทั้งสิ้นเพราะโดยปกติแล้วนั้นในธรรมชาติแสงสว่างจะไม่คงที่ตลอดเวลาครับ ดังนั้นควรมีการปรับแสงสว่างของหน้าจอคอมพิวเตอร์ ให้เพิ่มหรือลดตามช่วงเวลาในการทำงานของเรา หากคุณทำงานยาวจนลืมเวลา  อาจทำให้แสงหน้าจอนั้นสว่างมากเกินความจำเป็น

แต่การที่จะมานั่ง ปรับแสงอยู่ตลอดเวลา มันลำบาก บางทีเราก็ลืมไป แต่ไม่ต้องห่วงครับ เกรินมาซะขนาดนี้ผมมี โปรแกรมช่วยปรับแสงหน้าจอแบบอัตโนมัิตมาให้แน่นอนครับ โปรแกรมชื่อ f.lux โปรแกรมจะปรับแสง และ สีของหน้าจอตามเวลาจริงเพื่อให้เแสงของหน้าจอนั้นมีความเหมาะกับผู้ใช้นใน เวลานั้นๆ ปรับแสงของหน้าจออัตโนมัติตามเวลาจริงๆของพื้นที่ ของเรา แสงและสีของจอภาพนั้นเหมาะสมกับเวลานั้นๆ เพื่อเป็นการถนอนสายตาและไม่ให้สายตาของเราปรับสภาพกับแสงจอมากเกินไป โปรแกรมนี้จะคอยปรับแสงของหน้าจอลงเรื่อยๆ เมื่อตกเย็น (6 โมงเย็น) โปรแกรมก็จะปรับแสงของหน้าจอให้อยู่ในระดับต่ำสุดที่ผู้ใช้ตั้งค่าเอาไว้

การ ตั้งค่าโปรแกรม ก็แค่เรากำหนดแสงของหน้าจอในเวลากลางวัน และ กลางคืน จากนั้น ใส่ตำแหน่งของคุณลงไป (คือระบุพื้นที่ของเรา ใส่ Bangkok) โปรแกรมก็จะเริ่มทำงานโดยทันที โปรแกรม F.lux ทำงานได้ทั่งบน Windows Mac, iPhone, และ Linux ดาวน์โหลดได้ที่ลิงค์ด้านล่างครับ แค่มีโปรแกรมนี้ติดตั้งไว้ เราก็นั่งทำงานได้อย่างสบายตาแล้วครับ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

pageviews